Bánh phồng tôm miền Tây nào được yêu thích nhất?

Ngày:28/12/2019 lúc 14:27PM

Mục lục [Ẩn]

Bất cứ người miền Tây nào cũng đều yêu thích món bánh phồng tôm. Món bánh quen thuộc có thành phần chính là tôm, lòng trắng trứng, gia vị, hạt tiêu...kết hợp tạo nên hương vị tuyệt vời. Bánh phồng tôm không thể thiếu trong bữa tiệc gia đình, là món bánh ăn chơi của trẻ em và người lớn. Ở miền Tây có rất nhiều hiệu bánh nổi tiếng, mỗi thương hiệu bánh đều có hương vị đặc trưng từ kinh nghiệm lẫn bí quyết sản xuất. Vậy Bánh phồng tôm miền Tây nào được yêu thích nhất? Hãy cùng xem bài dưới mà VOVE chia sẻ ngay dưới đây nhé!

Bánh phồng tôm – đặc sản dân dã được yêu thích

Bánh phồng tôm bánh - món bánh bình dân thơm ngon đậm đà

Về thăm miền Tây, nếu có thể các bạn hãy được thưởng thức hết các món ngon hấp dẫn đặc trưng nổi tiếng ở miền Tây: Lẩu mắm, lẩu cá kèo,... và nhất là không thể bỏ qua món bánh phồng tôm tuy dân dã song không thể thiếu trong các mâm cỗ của người dân miền sông nước.

Vùng đất Cửu Long trù phú nơi mà ngư dân ở đây có thể đánh bắt được rất nhiều loại cá, tôm. Không như bánh phồng tôm thông thường, bánh phồng tôm miền Tây được làm từ tôm tươi còn nhảy tanh tách quyết nhuyễn với các loại gia vị muối, bột ngọt, rồi nhào cùng với bột gạo, lòng trắng trứng tiếp tục nhào bột cho đến khi bột hòa quyện cùng với các loại nguyên liệu và gia vị tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Sau đó đem đi hấp chín, rồi cắt tạo hình thành hình vuông, hình tròn tùy thích rồi đem phơi nắng. Công đoạn phơi nắng khá quan trọng quyết định một phần chất lượng sản phẩm cũng như tính thẩm mỹ của chiếc bánh, bánh phồng phơi đủ nắng thì mới dậy được hương vị tuyệt vời, giòn tan, mềm xốp, đậm đà ... mà người làm muốn gửi gắm vào trong đó cho nên bánh phồng tôm.

Bánh phồng tôm thường phơi khô và thu hoạch đóng gói cẩn thận để nơi khô ráo thoáng mát sử dụng quanh năm. Khi ăn chỉ cần chiên ngập dầu là có thể thưởng thức ngay. Đây không chỉ món ăn chơi của trẻ em và cũng là món khai vị trong bữa tiệc gia đình hay tại các nhà hàng. Vị bánh ngon giòn rụm mặn mặn đầu lưỡi, thơm mùi tôm tươi, vị tiêu cay cay... hấp dẫn.

Các thương hiệu bánh nức tiếng tại miền Tây tại VOVE

Nhờ nguồn nguyên liệu trù phú, các tỉnh miền Tây chuyên sản xuất bánh phồng tôm ngon có tiếng như: Sóc trăng, Cà Mau, Tiền Giang (Cái Bè), Cần Thơ với các thương hiệu bánh nổi tiếng với người tiêu dùng trên toàn quốc như:

Bánh phồng tôm Nguyên Trân phổ biến tại miền Tây

1. Bánh phồng tôm Nguyên Trân

Là sản phẩm bánh phồng phổ biến nhất miền Tây được nhiều người yêu thích. Đây là thương hiệu bánh khá nổi tiếng ở Sóc Trăng. Bánh được làm từ 70% nguyên liệu là tôm sông tươi tự nhiên, cùng với các loại gia vị truyền thống và bột gạo. Đặc biệt để có món bánh ngon, giòn tan khi chiên trong dầu còn phải có bí quyết nhà nghề, cách chọn tỷ lệ hợp lý giữa các loại nguyên liệu: Tiêu, đường, muối, bột ngọt, lòng trắng trứng cùng với những bàn tay tài hoa của miền sông nước và cách phơi cũng như thời gian phơi đủ để bánh khô và dễ bảo quản.

https://vove.com.vn/products/banh-phong-tom-nguyen-tran

2. Bánh phồng tôm Vĩnh Hòa Phát

- Tiếp theo các bạn đã biết loại bánh phổ biến nhất tại Cà Mau là bánh phồng mang thương hiệu Vĩnh Hòa Phát. Mỗi chiếc bánh phồng tôm Cà Mau có thành phần nguyên liệu chính tôm tươi tôm đất, tôm bạc chiếm khoảng 50% - lượng tôm cho vào này đều chiếm hơn 50% là nguyên liệu từ tôm tươi là loại tôm đất, tôm bạc chọn những con tôm chắc thịt, vỏ mỏng, còn nhảy tanh tách đem đi quết mịn làm ngay. Cách phối trộn các nguyên liệu bột, lòng trắng trứng, thịt tôm, gia vị,…. theo một tỷ lệ chính xác là bí quyết của thương hiệu bánh phồng tôm này.

https://vove.com.vn/products/banh-phong-tom-ca-mau-vinh-hoa-phat

3. Bánh phồng tôm hiệu Sáu Nghiêm

- Thứ ba là bánh phồng tôm Sáu Nghiêm là loại bánh có giá cao nhất thị trường. Hiệu bánh này có nguồn gốc từ tỉnh Sóc Trăng nức tiếng gần xa bởi chất lượng và hương vị trên cả tuyệt vời. Nguyên liệu để làm nên bánh phồng tôm Sáu Nghiêm đó chính là tôm đất tự nhiên tự nhiên 100%, song phải là loại tôm đất mới đánh bắt nhập trực tiếp từ Cà Mau - thịt tôm chắc, ngọt hơn và hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, rồi được chọn lựa từng con đem đi làm sạch rồi quết mịn. Loại bột dùng để làm bánh được nhập khẩu từ nước ngoài cùng với trang thiết bị hiện đại nên chất lượng bánh đảm bảo hơn, ngon tuyệt vời. Đây chính là những lý do là đây là loại bánh phồng cao cấp khác hẳn các loại bánh phồng tôm phổ biến.

https://vove.com.vn/products/banh-phong-tom-sau-nghiem

4. Bánh phồng tôm Nhà Cổ - Cái Bè làm từ tôm càng xanh

- Loại bánh duy nhất làm bằng Tôm càng xanh – một loại tôm sông tự nhiên đó là thương hiệu bánh phồng tôm Nhà Cổ - Cái Bè - sản phẩm nức tiếng ở Tiền Giang. Vì vậy mà những chiếc bánh của thương hiệu này có màu sắc khá đặc trưng mùi thơm rất hấp dẫn, có được điều này cũng là nhờ bí quyết gia truyền lâu đời. Bánh chỉ được làm trong mùa khô, phơi hoàn toàn dưới nắng tự nhiên tầm 4 tiếng đồng hồ là đạt tiêu chuẩn. Bánh phồng chiên lên giòn rụm thơm phức vị tôm và gia vị làm dậy mùi thơm tự nhiên mà không hề bị tanh bánh xốp mềm tan ngay trong miệng cực hấp dẫn ngon không cưỡng lại được.

https://vove.com.vn/products/banh-phong-tom-nha-co-cai-be

Mỗi thương hiệu bánh phồng trên đây đều có những hương vị đặc trưng thơm ngon, bổ dưỡng, chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chắc chắn sẽ là sản phẩm được nhiều người chọn mua trong dịp lễ, Tết sắp đến. Hãy ghé đến VOVE để chọn mua các sản phẩm bánh phồng tôm của các thương hiệu nổi tiếng trên đây nhé!

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X