7 lợi ích tuyệt vời của gạo Ấn Độ Basmati

Ngày:18/09/2019 lúc 17:48PM

Mục lục [Ẩn]

Gạo Basmati được mệnh danh là “Nữ hoàng của mùi hương” luôn có một vị trí độc nhất trong thế giới gạo do giá cả, mùi thơm, hình dạng hạt, chất lượng và các đặc điểm vượt trội khác.

Ngoài ra, Basmati đã được biết đến là có một loạt các lợi ích sức khỏe và dinh dưỡng. So với các loại gạo khác, các loại Basmati cao cấp như Malika Gold, Temasek Gold, India Gate chứa rất ít tinh bột, không chứa gluten và cholesterol tự nhiên, và được chứng nhận Halal và Kosher. Nó cũng có nhiều chất xơ trong khi ít chất béo và natri. Hãy cùng VOVE tìm hiểu 7 tác dụng tuyệt vời của gạo Basmati với sức khỏe nhé.

Gạo basmati Ấn Độ

1. Có lợi cho người bị bệnh tiểu đường

Người bị bệnh tiểu đường có chỉ số đường huyết trong máu khá cao nên chế độ ăn phải kiêng khem và rất hạn chế thức ăn có nhiều tinh bột, đường,... Điều này giúp cho đường huyết không lên cao dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng. Do vậy, đảm bảo sức khỏe cho người bệnh có thể cũng như để họ có thể nạp năng lượng đầy đủ cho cơ thể duy trì các hoạt động hàng ngày, người bệnh nên sử dụng các loại gạo có chỉ số chuyển hóa đường huyết GI thấp. Theo đánh giá của Hiệp hội Tiểu đường Canada cho biết chỉ số này trong gạo gạo Ấn Độ Basmati chỉ chiếm từ 45 – 58%. Do đó, người bị bệnh đái tháo đường có thể sử dụng gạo Basmati nấu cơm ăn thay cho gạo trắng thông thường giúp giữ vững ổn định đường huyết của bệnh nhân tiểu đường.

Gạo Basmati thích hợp cho người tiểu đường sử dụng

2. Hỗ trợ sức khỏe đối với tim mạch

Gạo Basmati có công dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Vì trong thành phần gạo Basmati có hàm lượng chất béo bão hòa thấp hơn nhiều so với các loại gạo khác. Mà chất béo bão hòa vốn rất tốt cho sức khỏe của chúng ta nhất là bộ phận tim mạch, chất béo này hoàn toàn không có cholesterol xấu – một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề về tim mạch. Bên cạnh đó, gạo Basmati còn chứa hàm lượng chất xơ cao, chất xơ cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn chúng có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật về tim mạch cũng như hạn chế rủi ro về sức khỏe do bệnh tim mạch gây nên. Các nghiên cứu khoa học cũng khuyến cáo nên sử dụng khoảng 25 g chất xơ mỗi ngày. Do vậy lựa chọn gạo Basmati cho bữa ăn là quyết định đúng đắn cho một trái tim khỏe.

3. Hỗ trợ tốt cho tiêu hóa, phòng chống táo bón

Hiện nay số người mắc phải căn bệnh về tiêu hóa khá nhiều nhất là bị táo bón, do tính chất công việc văn phòng thường ngồi nhiều ít đi lại vận động và cũng do chế độ ăn uống. Để ngăn ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa kéo dài thì các bạn nên điều chỉnh chế độ ăn tăng hàm lượng chất xơ, uống nhiều nước ...và bạn có thể chọn gạo Basmati để nấu cơm thường xuyên hơn. Bởi hàm lượng chất xơ hòa tan có trong loại gạo này sẽ giúp cho nhu động ruột chuyển động nhịp nhàng và giúp bài tiết dễ dàng hơn hạn chế tình trạng táo bón và hệ tiêu hóa được cải thiện hơn.

Gạo Basmati có công dụng ngăn ngừa táo bón

4. Kiểm soát nhu cầu ăn - thích hợp người ăn kiêng, giảm cân

Công dụng gạo Basmati còn giúp người bệnh béo phì, kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. Bởi vì ngoài chất xơ hòa tan, gạo Basmati có chứa hàm lượng amylose cao - chất đường khó tiêu hóa hơn so với các loại gạo khác, bạn sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu, cảm giác thèm ăn biến mất, tránh được việc ăn vặt linh tinh, kiểm soát nhu cầu ăn. Theo thời gian bạn sẽ kiểm soát được cân nặng, số cân thừa giảm dần. Theo các nghiên cứu, khi ăn gạo Basmati có chất xơ cao còn có tác dụng đào thải chất béo ra ngoài nhanh hơn so với việc chúng được hấp thu vào cơ thể.

5. Giúp cho bộ não khỏe mạnh và tích cực hơn

Gạo Basmati là gạo còn lưu lại nhiều vitamin B1 trên hạt gạo. Đây là loại vitamin rất hữu ích cho sức khỏe cũng như cho hoạt động của não bộ: Giúp tăng cường trí nhớ, tập trung cao độ, thúc đẩy tư duy tích cực cũng như hoạt động tích cực của hệ thần kinh. Bên cạnh đó, vitamin này còn có tác dụng quan trọng là giúp phòng tránh nguy cơ bệnh Alzheimer - bệnh đãng trí đặc biệt là ở người cao tuổi. Công dụng gạo Basmati thật tuyệt vời phải không.

6. Gạo Basmati có tác dụng làm giảm huyết áp

Gạo Basmati giúp giảm huyết áp

Các nghiên cứu về tác dụng này của gạo Basmati cho thấy hàm lượng các khoáng chất K, Mg có trong gạo Basmati khá cao có khả năng sẽ có tác dụng tích cực trong việc giảm bớt “gánh nặng” giúp cho thành mạch máu được “thư giãn” hơn, điều hòa huyết áp và giảm huyết áp. Đối với người bị bệnh này nếu ăn gạo Basmati thường xuyên hơn với khối lượng trung bình mỗi ngày thì sẽ rất tốt cho huyết áp của bạn.

7. Có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện các tế bào ung thư

Một lần nữa, chất xơ đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe của chúng ta đặc biệt chất xơ cũng có khả năng ngăn ngừa được việc hình thành các tế bào ung thư nhất là bệnh ung thư đại trực tràng. Theo các nghiên cứu y học về căn bệnh ung thư cho biết chất xơ sẽ giúp tình trạng ứ đọng chất thải độc hại trong đường ruột, dễ nhuận tràng sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ những biến đổi hay đột biến của tế bào đại trực tràng. Ngoài ra, chất xơ trong gạo phối hợp với các hóc môn nội tiết estrogen giúp ngăn ngừa hình thành tế bào ung thư vú. Như vậy ăn gạo Basmati thật sự có lợi cho sức khỏe.

Trên đây là 7 công dụng gạo Basmati thực sự có lợi cho sức khỏe của chúng ta. Lựa chọn sản phẩm này giúp cơ thể tăng cường sức khỏe hạn chế và ngăn ngừa bệnh tật nhờ các thành phần trong quan trọng có trong hạt gạo. Để đặt mua sản phẩm mời bạn ghé đến VOVE nhé!

https://vove.com.vn/collections/gao-basmati-embed

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

X