5 điểm nhận biết khô cá dứa thật với cá dứa giả bạn đã biết?

Ngày:04/07/2019 lúc 14:31PM

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay tình trạng khô cá dứa thật giả lẫn lộn, khiến người tiêu dùng hoang mang không biết đâu là khô cá dứa thật, đâu là khô cá dứa giả, thậm chí có nhiều người đã mua nhầm phải cá dứa giả. Để giúp quý khách chọn đúng sản phẩm khô cá dứa thật vậy hãy căn cứ vào 5 đặc điểm cơ bản mà VOVE chia sẻ đến các bạn qua bài viết sau đây. Các bạn hãy nhớ kỹ để chọn lựa sản phẩm khô cá dứa thật chuẩn nhé!

Vì sao khô cá dứa lại bị làm giả?

Cá dứa là loài cá da trơn thoạt nhìn hình dáng bề ngoài rất giống với cá tra nhưng nhìn kỹ lại có nhiều điểm khác biệt: Lưng cá có màu trắng bạc, màu vây lưng cá là xanh, đuôi cá có còn màu vàng xanh hoặc có khi là đỏ vàng...Và thịt cá dứa lại rất ngon, dai, thơm, béo vừa phải chứ không bở, béo ngậy như cá tra, bởi cá dứa không ăn tạp như cá tra mà thức ăn của chúng đa phần là các loài phiêu sinh vật có trong nước, các loại quả bần, quả mắm...tại các rừng ngập mặn ở Cần Giờ, Vũng Tàu, Cà Mau,..

Cá dứa tự nhiên là đặc sản hấp dẫn

Cá dứa tươi đã ngon nhưng cá dứa một nắng hay khô cá dứa lại còn ngon hơn: Thịt cá sau khi phơi một nắng dai hơn, vị ngọt tự nhiên kết hợp với gia vị ướp lại càng trở nên đậm đà. Khô cá dứa trở thành đặc sản nức tiếng Cần Giờ được thực khách trong và ngoài nước yêu thích. Tuy nhiên, cá dứa tự nhiên cũng đang trở nên khan hiếm mà thịt ngon được ưa chuộng nên giá thành khá cao

5 dấu hiệu nhận biết để chọn khô cá dứa thật

Khô cá dứa Vũng Tàu, Cần Giờ, Cà Mau là đặc sản ngon nức tiếng hiện nay, được thực khách sành ăn săn lùng. Khô cá dứa có thể làm nhiều món ngon khó cưỡng nhờ thịt cá săn chắc, dai ngon, ngọt tự nhiên: Cơm vắt khô cá dứa, cá dứa một nắng kho tộ, nấu canh chua, gỏi khô cá dứa.... Do đó, việc chọn lựa cá dứa thật là rất quan trọng. Và sau đây VOVE bật bí cho các bạn 5 đặc điểm cơ bản để nhận biết là khô cá dứa thật

Cách phân biệt cá dứa đơn giản nhất

- Nhìn vào phần lưng cá: Đối với khô cá dứa thật bạn sẽ thấy có 2 đường chỉ màu đen mảnh chạy dọc trên lưng cá. Điểm này rất dễ thấy vì khi làm khô người chế biến xẻ cá ra và để nguyên da và với cá dứa giả thì hoàn toàn không thấy có đặc điểm này.

- Nhìn vào xương cá: Đối với khô cá dứa thật, bạn sẽ thấy phần xương cá mảnh và giữa các đốt xương có khe hở. Nhưng ở khô cá dứa giả lại có phần xương thô hơn, khe hở giữa các đốt xương cũng lớn.

Cá dứa thật rất ít mỡ (bên phải)

- Nhìn vào lớp mỡ dưới da: Cá dứa thường có lớp mỡ mỏng và khi phơi khô rồi thì không còn lớp mỡ này dưới da nữa nhưng với cá dứa giả (vốn làm từ cá tra hoặc cá ba sa) thì lại có lớp mỡ dưới da khá dày nhé.

- Nhìn vào vây lưng cá: Cá dứa thật có lớp vây lưng nhỏ, mảnh màu hồng hồng nhưng với khô cá dứa giả lớp vây lưng thô, to đen, thậm chí là không có do bị cắt đi.

- Mùi đặc trưng: Khô cá dứa 1 nắng thật, sạch thường có mùi thơm đặc trưng không lẫn vào đâu được. Còn khô cá dứa giả thì khá hôi mùi hôi của cá nuôi cho ăn thức ăn công nghiệp.

Với 5 đặc điểm cơ bản trên đây chúng tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ mua được sản phẩm khô cá dứa thật, chính gốc. Ngoài ra, các bạn có thể ghé đến VOVE để chọn mua các sản phẩm khô cá dứa, khô cá dứa một nắng. Là đơn vị uy tín nhiều năm trong việc cung cấp các loại thủy/hải khô, đặc biệt là khô cá dứa một nắng thật, sạch 100%. Chúng tôi đảm bảo nguồn nguyên liệu chính gốc, quy trình sản xuất chế biến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hoàn toàn không có hóa chất bảo quản.... Sản phẩm được quý khách hàng trong vào ngoài nước tin tưởng đặt hàng.

https://vove.com.vn/products/kho-ca-dua-mot-nang-can-gio

Admin

KHÔ CÁ LÓC CÀ MAU

Dai, ngon, ngọt tự nhiên

Giao hàng nhanh chóng, thanh toán linh hoạt

MUA NGAY!

 

BÌNH LUẬN

Bình luận

3

HeathWonderful goods from you, man. I've be mindful your stuff prior to and you are
simply too great. I actually like what you've obtained here, really like whqt you're saying and the way during which you assert it.
You make it entertaining and youu continue to care
for too stay it sensible. I can not wait to learn much more from you.
Thatt is actually a wonderful web site.

Also visit my webb site; Roseanna

Tháng 1 11, 2024 at 10:42 CH
3

FreddieI am really impressed with your writing skills and also with the layout on your blog.
Is this a paid theme or did you modify it yourself? Anyway keep up the nice quality
writing, it's rare to see a great blog like this one these
days.

my homepage; https://www.evernote.com/shard/s629/sh/a7f56037-f0d4-159e-6731-156fae4006d1/d797529c63ac857d2be1fad913a45284

Tháng 12 29, 2023 at 06:35 SA
X